image banner
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ PHỔNG LẬP QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Một vài quy định của pháp luật về cư trú mà mỗi công dân cần nắm bắt và thực hiện nghiêm túc
Lượt xem: 9

Mọi công dân đều có một nơi cư trú nhất định do vậy phải tuân thủ nghiêm các quy định về cư trú. Hiện nay theo quy định tại Luật cư trú, đã bãi bỏ sổ hộ khẩu; để có được thông tin cư trú của bản thân và gia đình, đề nghị mọi công dân sử dụng ứng dụng VNeiD (mức độ 2) trên điện thoại, ứng dụng VNeID có tác dụng như một ví giấy tờ, sổ hộ khẩu (hiện tại có thể tích hợp căn cước công dân, giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế, thông tin cư trú tương tự sổ hộ khẩu, lý lịch tư pháp và nhiều chức năng khác) và thay thế cho các giấy tờ bằng giấy truyền thống. Để sử dụng ứng dụng VNeID đề nghị công dân đến Công an huyện đăng ký mức 2, tải aap trên điện thoại để sử dụng; công dân nào chưa rõ có thể gặp Công an viên hoặc đến Công an xã để hướng dẫn thêm.

Theo quy định, định kỳ Công an xã sẽ kiểm tra cư trú đối với từng hộ gia đình; việc cho người khác ở qua đêm tại gia đình của mình mà không khai báo với cơ quan Công an là vi phạm pháp luật, có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 500.000 đồng trở lên. Việc khai báo có thể thực hiện qua ứng dụng VNeiD hoặc trực tiếp báo với Công an viên bản, Công an xã; đối với trường hợp con cái đã chuyển khẩu đi nơi khác, về thăm cha mẹ người thân thường xuyên thì chỉ cần khai báo lần đầu.

Đối với các gia đình có thành viên mới sinh, thì nhanh chóng khai sinh, nhập khẩu để hưởng các chế độ của nhà nước đồng thời tránh bị xử phạt.

Tác giả: Nguyễn Năng Sơn - Trưởng Công an xã Phổng Lăng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHỔNG LĂNG

Địa chỉ: Bản Lăng Nọi, Xã Phổng Lăng, Huyện Thuận Châu, Sơn La

Email: